Thứ Tư, 8 tháng 6, 2016

Hút sữa được ít chưa chắc tại mẹ ít sữa


Mẹ Lan hỏi: Bé Tina nhà chị đã được 5 tháng tuổi, bé phát triển tốt, khỏe mạnh và vẫn chỉ ăn sữa mẹ, mỗi khi ti mẹ xong là bé ngủ ngoan, chơi ngoan nên chị nghĩ đủ sữa cho con ăn. Tuy nhiên do sắp phải trở lại làm việc nên mình có mua máy hút sữa spectra tại về để hút sữa trữ lại cho con ăn khi mẹ vắng nhà. Chị hút nhưng lại không ra sữa, có ra cũng ra rất ít. Chị thử lại vài lần thì vẫn như vậy, không có tiến triển nhiều. Vậy có phải là trước giờ con chị vẫn thiếu sữa mà chị không hay biết?



Trả lời: Trước hết chị Lan nên kiểm tra bằng cách sau khi cho bé bú, mẹ cho bé ăn thêm sữa ngoài xem bé có ăn không nếu bé vẫn ăn thì chứng tỏ rằng chị không thiếu sữa mà do máy hút sữa không phù hợp, có lỗi gì đó hoặc chị hút sữa chưa đúng cách nên không kích thích được phản xạ xuống sữa, khiến sữa không chảy ra.

Trước hết chị kiểm tra lại máy xem có đủ áp lực hút không? Máy spectra s1 có chế độ massage và chế độ hút - nhả - nghỉ tương đồng với hành động bú mút của bé nên cho hiệu quả hút sữa rất tốt. Vậy nên nếu có lỗi chỉ có thể do động cơ yếu, hoặc máy bị lỗi sản xuất. Khi mà máy đã được kiểm tra và đảm bảo là tốt thì mẹ nên xem lại cách hút sữa của mình đã đúng chưa chụp vú đã khít chưa, nếu không khít, không vừa sẽ không tạo được môi trường chân không hoàn hảo và ảnh hưởng rất nhiều tới hiệu quả hút sữa.



Mặt khác mẹ mới tập hút sữa thì chuyện ra ít sữa cũng là lẽ thường, không nên vì vậy mà lo lắng, buồn phiền sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý, tâm trạng không tốt cũng là một yếu tố gây ức chế phản xạ xuống sữa khiến mẹ hút mà không có sữa. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

    Blogger news

    Blogroll

    About