Thứ Sáu, 17 tháng 6, 2016

Hành trình tìm lại sữa cho con của bà mẹ sinh khó


Chị Mai Lan phải trải qua một ca sinh khó, sau đó chị được chăm sóc đặc biệt, rồi cũng do mệt mỏi mà để cho người nhà chăm con. Bé được ngừoi nhà cho uống sữa công thức thành quen vậy là chê bú mẹ sau 10 ngày ăn sữa công thức. Sữa mẹ thì bắt đầu về, con không bú nên chị bị tắc sữa đau đớn vô cùng, tuy nhiên do chị thương con, nên cố gắng chịu đau, nhờ mẹ chồng mua giúp máy hút sữa spectra s1 vì chị nghe nói máy này vắt êm, khỏe không gây tiếng ồn. Về chị cũng làm theo các bước hướng dẫn cách massage chữa tắc tia sữa và cách vắt sữa của các y tá. 



Mất 3 ngày đầu chị không vắt được gì cả, được vài giọt không đủ tráng bình, nhưng nhờ có chồng và mẹ chông thương, động viên, giúp đỡ chị bế cháu để chị vắt sữa mà tới gần 1 tuần sau c mới vắt được sữa dù đau tới chảy nước mắt. Lúc đầu chỉ được 20, 30 ml cho cả hai bên dần dần cũng gần đủ cho bé ăn. Thế nhưng bé quen với sữa công thức chê sữa mẹ nhạt, vậy là lại một lần nữa chị cùng mẹ chồng vất vả tập cho bé ăn sữa mẹ, bú mẹ. Chị nói, nhiều khi nghĩ tủi thân muốn khóc nhưng vì con nên cố gắng cuối cùng chị cũng đã thành công, nhờ tình yêu của mẹ và bà mà bé đã chịu ti sữa mẹ vắt từ máy hút sữa spectra




Vậy là nhờ tình yêu thương con mà chị loan dần dần càng nhiều sữa, sau khi bé bú no chị vắt số sữa còn lại trữ đông để làm từ thiện cho các mẹ thiếu sữa, hoặc để trữ cho con khi mẹ đi làm vắng. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

    Blogger news

    Blogroll

    About