Thứ Năm, 23 tháng 6, 2016

4 bệnh thường gặp ở bà mẹ cho con bú và cách giải quyết


Chỉ có các bà mẹ nuôi con bằng sữa mẹ mới biết công cuộc cho con bú vất vả như thế nào, nó không đơn giản như mọi người vẫn nghĩ.

Xem 4 loại bệnh mà các bà mẹ cho con bú rất dễ mắc phải dưới đây thì sẽ thấy được những vất vả đó như thế nào. Gần như ai đã từng làm mẹ đều phải trải qua ít nhất một trong các căn bệnh này, nó là gì mời quý vị cùng đón đọc nhé!

Những loại bệnh mà các bà mẹ mới sinh hay gặp phải này không chỉ ảnh hưởng tới mẹ, khiến mẹ đau đớn mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới trẻ, vì vậy mà phải nắm rõ được nguyên nhân, cách tháo gỡ và giải quyết vấn đề một cách triệt để.

1. Ngực bị căng sữa: 

Lúc này mẹ thấy ngực bị căng cảm giác sữa rất đầy khiến cho ngực cứng lên và đau. Trong trường hợp này, thường do sữa mẹ về nhiều hơn so với nhu cầu của bé, lượng sữa thừa bé bú không hết bị tích lại khiến mẹ đau tức.


Cách khắc phục: nếu như thấy bắt đầu có hiện tượng căng cứng thì mẹ nên dùng máy hút sữa spectra s1 để hút hết lượng sữa còn lại ra ngoài.

2. Tắc ống dẫn sữa hay dân gian thường gọi là tắc tia sữa: 

Nếu như vấn đề đã nêu ở mục 1 không được giải quyết triệt để, việc căng tức lâu dẫn tới sữa thừa bị đông kết lại trong các ống dẫn sữa làm tắc ống dẫn sữa khiến sữa không thể thoát ra ngoài nữa. Nếu càng để lâu thì hiện tượng sẽ càng nặng thậm chí gây nguy hiểm cho mẹ.


Cách khắc phục: Các mẹ hãy chườm ngực bằng khăn nóng, massage ngực thật kỹ cho tan các cục sữa đông rồi dùng máy vắt sữa mẹ bằng điện để hút hết những cục đông cùng với sữa thừa trong bầu ngực ra ngoài.

3. Núm vú bị phẳng: 

Núm vú bị phẳng sẽ dẫn tới việc bé không bú mẹ được, dẫn tới bé đói và quấy khóc, mẹ không tiết được sữa sẽ dễ bị tắc tia sữa.

Khắc phục như sau: lực hút của máy hút sữa spectra s1 sẽ giúp đầu ti mẹ nổi ra, ngay lúc này hãy đưa lại gần miệng bé cho bé bú sẽ giữ được đầu ti lâu hơn, làm vài lần liên tục để cho đầu ti cố định ở vị trí nổi lên.

4. Núm vú bị nứt: 

Thường do các mẹ cho bé bú sai, bé ngậm không hết cả quầng ngực nên dễ gây hiện tượng nứt đầu ti.


Cách khắc phục: các mẹ có thể dùng chính sữa của mình chưa nứt đầu ti bằng cách nhỏ vài giọt sữa vào chờ cho khô, không nên bôi thuốc hoặc rửa đầu ti bằng các chất tẩy rửa càng làm tăng thêm tình trạng khô nứt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

    Blogger news

    Blogroll

    About