Thứ Năm, 16 tháng 6, 2016

Bà mẹ sinh non ở tuần 25 hút sữa cho con và tặng bệnh viện 70 lít sữa

Một bà mẹ sinh con ở tuần thứ 25 của thai kỳ đã kiên nhẫn vắt từng giọt sữa cho con, chị đã không được tự tay chăm con, chỉ có thể ở nhà vắt những dòng sữa của mình rồi gửi vào bệnh viện cho con. Duncan chào đời trước khi dự sinh tận hơn 3 tháng nên khi sinh ra bé rất yếu ớt phải nhập viện để chăm sóc đặc biệt, bố mẹ không được tiếp xúc trực tiếp và tự tay chăm sóc cho con. Tình cảm của chị chắt chiu qua từng giọt sữa gửi vào bệnh viện hàng ngày.



Chị nói: lúc đầu khi kích sữa cho con là rất vất vả vì lúc đầu dù có cố gắng dùng máy vắt sữa mẹ unimom để hút cũng không có sữa, mấy ngày sau mới chỉ có 1 đến 2 ml rồi tăng dần 5ml… cuối cùng nhờ có chồng và các bác sĩ luôn động viên bên cạnh chị đã cố gắng kích sữa, ăn uống nhiều thứ lợi sữa, chị kiên trì cứ 2 giờ hút 1 lần. Dần dần số sữa mà chị hút đã nhiều hơn số lượng sữa con chị cần, vậy là chị quyết định tặng gần 70 lít sữa thừa cho các bé khác trong bệnh viện cũng bị sinh non giống con chị mà lại không đủ sữa mẹ để ăn vì đối với các bé sinh non thì sữa mẹ rất quan trọng, làm giảm phần lớn nguy cơ tử vong của các bé.




Nhờ sự nỗ lực, nhờ tình yêu con vô bờ bến của chị cùng sự tận tâm của đội ngũ y bác sĩ mà bé Duncan đã sớm hồi phục và ra viện trở về với vòng tay của cha mẹ, điều đó cũng có sự góp phần không nhỏ của chiếc máy vắt sữa mẹ bằng điện chị đã mua – đó chính là trợ thủ đắc lực của mẹ Duncan trong nỗ lực nuôi con bằng sữa mẹ của mình. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

    Blogger news

    Blogroll

    About